สถานที่...

สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติฯ 80 พรรษา กรมการทหารสื่อสารและสำนักงานเขตดอนเมือง กรุงเทพฯ




วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทำไม? จึงเกิดโครงการนี้

ทำไม? จึงเกิดโครงการนี้ขึ้นมา...


...เกิดจากการคิดจะมีกิจกรรมกลางแจ้งกับครอบครัวของผมเอง (ภรรยา 1 ลูก 2) เพราะทุกวันนี้ หาเวลาที่จะมีกิจกรรมร่วมกับลูก ๆ ซึ่งกำลังโต และมักจะหมกตัวอยู่หน้าเกมคอมฯ หรือไม่ก็นั่งดูซีดี แผ่นแล้วแผ่นเล่าอยู่หน้าทีวี อย่างบ้าคลั่ง (ฮา)
...และพวกเราผู้ปกครองก็มักจะอ้างว่ายุ่งกะงาน จนไม่มีเวลาหันมามองกิจกรรมประจำวันของลูก ๆ ขอแค่พวกเขาไม่มากวนใจของเราก็แล้วกัน

...จาก ความคิดนี้ ผมซึ่งมีความรู้ในศาสตร์ มวยไชยา และ ดาบเจ้าราม อยู่แล้ว จึงคิดจะใช้ความถนัดของตนเองอบรมลูก ๆ แล้วก็เลยเถิดไปถึงลูก ๆ ของเพื่อนบ้าน และลูกของชาวบ้านด้วย ต่อ ๆ กันไป รวมถึงบรรดาศิษย์(อาวุโส ฮา) ที่ได้ทราบข่าว ก็สนใจจะนำลูกหลานมาฝึกด้วย จึงได้เกิดการตั้ง กลุ่มไทอชิร นี้ขึ้น

เราพาลูก ๆ ไปเที่ยวสวนฯ ครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่?

...ซึ่งก็คิดว่า การใช้สวนสุขภาพฯใกล้บ้าน ทุก ๆ เย็นวันเสาร์ น่าจะเป็นทางออกที่ดี (งานนี้ต้องยอมขัดใจคุณลูก ๆ บ้าง เพราะเป็นเวลาเล่นเกมคอมฯ ฮึม) ชีวิตต้องเปลี่ยนแปลง และพัฒนาขึ้น ลูก ๆ จะรู้หรือเปล่า ว่าพ่อแม่พยายามทำเพื่อพวกเขาอยู่ ...และจะพยายามต่อไป ให้ถึงวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ให้ได้ครับ เพื่อลูกหลานของพวกเรา. (เพราะคุณพ่อก็ขี้เกียจเหมือนกัน สู้ ๆ ครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น